Cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị
Trong siêu thị sẽ áp dụng những mẹo sắp xếp hàng hóa để thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu của những mặt hàng muốn bán. Bài viết này sẽ chỉ ra cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị đẹp mắt và thu hút nhất.
Việc sắp xếp, bày biện hàng hóa trong siêu thị khoa học và hợp lý là điều rất quan trọng để siêu thị tiết kiệm được không gian, vừa tăng ham muốn mua hàng của khách. Ngay sau đây, Lưu Hồ Sơ sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp hàng hóa trong mà trong các siêu thị lớn thường áp dụng.
Cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị
Sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc dễ nhìn - dễ thấy - dễ lấy
Đây là một nguyên tắc bắt buộc nếu muốn tăng doanh thu cho một mặt hàng nào đó. Nguyên tắc này được áp dụng như sau:
Dễ nhìn: Các mặt hàng cần tăng doanh số, khuyến mại.. cần được bày biện ở vị trí nổi bật nhất siêu thị để kích thích sự tò mò và tìm hiểu của khách hàng;
Dễ thấy: thông thường hàng hóa nổi bật sẽ được nằm ngang tầm nhìn của khách hàng, khoảng từ tầm ngang trán đến ngực. Người mở siêu thị sẽ cần nghiên cứu về chiều cao của các nhóm đối tượng mua hàng để đặt sản phẩm cho phù hợp;
Dễ lấy: Những sản phẩm này sẽ được nằm ở ngang tầm với, không bị che khuất để khách hàng lựa chọn dễ dàng.
Các mặt hàng thiết yếu nên đặt bên trong cùng
Một số các mặt hàng thiết yếu bao gồm thực phẩm, đồ ăn, gia vị, bột giặt, xà phòng, giấy vệ sinh… nên được xếp vào các khu vực phía trong siêu thị. Khách hàng muốn mua phải đi sâu vào bên trong, lướt qua nhiều kệ hàng mới tìm mua được sản phẩm cần thiết. Đây chính là cơ hội để bạn có thể bán được thêm nhiều sản phẩm khác không có trong kế hoạch của khách hàng.
Mặt hàng tiện lợi nên đặt gần quầy thanh toán
Thời gian thanh toán là bước cuối cùng trong chu trình mua hàng, nhưng nếu khéo léo bạn vẫn có thể mang về nguồn thu lợi nhuận không hề nhỏ. Trong khi đứng đợi, khách hàng có thời gian để quan sát những mặt hàng gần đó.
Xem thêm:
Hãy sắp xếp những mặt hàng nhỏ có giá thành rẻ như kẹo cao su, gói bánh nhỏ… để thu hút họ. Đặc biệt khi khách hàng dư chút tiền lẻ thì khả năng cao sẽ mua thêm chúng.
Chú ý kệ dành cho trẻ em
Trẻ em là đối tượng ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của người lớn. Vì vậy, bạn có thể sắp xếp các kệ bánh kẹo, đồ chơi ở dưới thấp vừa tầm tay của trẻ nhỏ để thu hút các em cầm bỏ vào giỏ.
Sắp xếp các sản phẩm liên quan nằm cạnh nhau
Việc phân loại và sắp xếp các sản phẩm hỗ trợ hoặc liên quan bên cạnh nhau vừa giúp bạn quản lý hàng hóa dễ dàng hơn, vừa là chiêu thức dẫn dắt tâm lý khách hàng hiệu quả. Ví dụ mua kem đánh răng thì quầy bàn chải và nước súc miệng nằm ngay bên cạnh thì tỉ lệ khách hàng mua thêm là rất cao.
Sắp xếp hàng hóa theo màu sắc
Việc sắp xếp hàng hóa có tính thẩm mỹ vừa làm sáng siêu thị, vừa có lợi cho việc chụp hình, quay video để quảng cáo. Các mặt hàng nên được sắp xếp theo nguyên tắc từ sáng đến tối, từ trái qua phải. Nếu muốn đưa mặt một mặt hàng nổi bật nào đó thì có thể chen giữa để tạo sự chú ý, tuy nhiên cũng phải sắp xếp theo vùng màu để tránh gây rối mắt.
Nguyên tắc sắp xếp hàng hóa
Khi sắp xếp hàng hóa, chủ siêu thị cần chú ý những nguyên tắc dưới đây:
Sản phẩm có hạn sử dụng ngắn ở bên ngoài để dễ lấy, hàng có hạn dùng dài hơn thì để bên trong;
Nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu được sắp xếp bên trong, hàng ngẫu hứng nằm ở bên ngoài;
Hàng có kích thước nhỏ nằm ở bên ngoài, hàng lớn nằm ở bên trong;
Xem kẽ các sản phẩm có màu sắc khác nhau, nằm theo vùng để kích thích thị giác.
Trên đây là một số cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị. Mong rằng với mẹo sắp xếp này, bạn sẽ tăng được doanh số bán hàng gấp nhiều lần nữa nhé.
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: B6 Khu Biệt Thự Thanh Đa, Phường 27, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0286 258 9547 - 0286 258 9548
Website: https://www.luuhoso.com
Email: hotro_khohoso@vinamoves.com
Tác giả Hồng Ân
Nguồn: https://luuhoso.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét