Có nên mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng

 Hàng hóa được lưu kho đạt tiêu chuẩn và an toàn rồi thì có nên mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng nữa không? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết của Lưu Hồ Sơ nhé.

Sẽ có rất nhiều rủi ro trong kho hàng mà chúng ta không thể kiểm soát, có thể do tác động lý hóa bên ngoài hoặc do những sự cố xảy ra ngoài ý muốn. Dù là nguyên nhân gì thì cũng mang lại tổn thất rất cho doanh nghiệp.

Đó là lý do các gói bảo hiểm hàng hóa ra đời nhằm giúp các đơn vị lưu trữ hàng hóa giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất. Nhưng chúng thực sự cần thiết cho những mặt hàng nào? Có thể phân loại mua bảo hiểm để giảm được chi phí doanh nghiệp hay không? 

>>> Bài viết tham khảo:

Vì sao phải mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng


Một sự thật dễ thấy đối với các gói bảo hiểm là không thể đảm bảo giải quyết 100% các sự cố xảy ra đối với hàng hóa trong kho hàng, điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người bán bảo hiểm cũng như số tiền doanh nghiệp chi trả khi mua bảo hiểm.

Nhưng nhìn chung, mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng sẽ mang nhiều lợi ích tới cho doanh nghiệp:

  • Giảm thiểu thiệt hại nếu có sự cố xảy ra: Ví dụ kho hàng của bạn bị chập điện gây ra hỏa hoạn và làm hỏng một số mặt hàng, đó là một sự cố không lường trước. Nếu những mặt hàng đó được mua bảo hiểm đầy đủ sẽ được công ty bảo hiểm đó đền bù tổn thất một phần hoặc toàn bộ giá trị số hàng đã bị cháy, giúp doanh nghiệp lấy lại được số vốn hàng hóa.

  • Giúp doanh nghiệp có thêm chi phí để phục hồi sau sự cố, cân bằng được ngân sách dùng để khắc phục hậu quả;

  • Giúp doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo về hàng hóa trong kho.

Những mặt hàng thường mua bảo hiểm

Những mặt hàng sau đây nên được mua bảo hiểm để bảo đảm an toàn hơn trong quá trình lưu kho:

  • Các trang thiết bị, vật tư, máy móc điện tử: là những mặt hàng có giá trị lớn, rất dễ xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển hoặc lưu trữ. Nếu có vấn đề xảy ra thì sẽ phải chịu lỗ khoản tiền rất lớn nên các thiết bị, máy móc điện tử phải được mua bảo hiểm đầy đủ;

  • Hồ sơ tài liệu, chứng từ kế toán: Hồ sơ tài liệu là những vật quan trọng, đảm bảo tính pháp lý trong kinh doanh. Ngoài ra lưu trữ chứng từ kế toán là nghĩa vụ phải thực hiện theo quy định của Pháp luật. Vì vậy nên mua bảo hiểm để bảo đảm an toàn, giảm thiểu rủi ro bị mất cắp, cháy nổ;

Có nên mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng


Câu trả lời là “Có”. Đối với bất kỳ loại hàng hóa nào bạn cũng có thể mua bảo hiểm để giữ an toàn cho chúng trong kho. 

Có rất nhiều gói bảo hiểm nhiều mức chi trả khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để mua cho hàng hóa của mình. Trong trường hợp xảy ra sự cố, bên bán bảo hiểm sẽ có trách nhiệm kiểm tra và bồi thường thiệt hại đúng những mặt hàng được mua bảo hiểm trong thời gian sớm nhất, giúp bạn giảm bớt được gánh nặng khi phải khắc phục sự cố xảy ra.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc  Có nên mua bảo hiểm hàng hóa trong kho hàng hay không. Mong rằng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn để các hoạt động kinh doanh buôn bán được diễn ra thuận lợi.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: B6 Khu Biệt Thự Thanh Đa, Phường 27, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0286 258 9547 - 0286 258 9548

  • Website: https://www.luuhoso.com/lien-he 

  • Email: hotro_khohoso@vinamoves.com

Tác giả Thanh Hương
Nguồn: Lưu Hồ Sơ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác nhau giữa kho riêng và kho công cộng

Hiểu rõ về số hóa tài liệu lưu trữ

Hàng tồn kho ảo là gì? Cách xử lý hàng tồn kho ảo