Kho bảo thuế là gì? Các quy định về kho bảo thuế

 Kho bảo thuế được coi là kho hàng đặc thù trong ngành xuất nhập khẩu. Vậy kho bảo thuế là gì? Các quy định về kho bảo thuế như thế nào? Hãy cùng Lưu Hồ Sơ tìm hiểu ngay sau đây.

Những hàng hóa được lưu trong kho bảo thuế phải được tuân thủ theo quy định của Pháp luật. Để hiểu rõ hơn về kho bảo thuế, chúng tôi sẽ tập hợp những nội dung cơ bản nhất từ kinh nghiệm trong phát triển dịch vụ cho thuê kho lưu trữ hàng hóa của mình.

Kho bảo thuế là gì?


Theo Điều 9, Khoản 4 của Luật hải quan năm 2014, “Kho bảo thuế là kho dùng để chứa nguyên liệu, vật tư nhập khẩu đã được thông quan nhưng chưa nộp thuế để sản xuất hàng hóa xuất khẩu của chủ kho bảo thuế”.

Có thể hiểu, kho bảo thuế là kho chứa hàng hóa - nơi chứa đựng, lưu trữ hàng hóa, vật tư, nguyên liệu chưa nộp thuế, nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất hàng hóa để bán ra thị trường hoặc mang xuất khẩu. Những doanh nghiệp chuyên xuất nhập hàng quốc tế hoặc thường có số lượng hàng xuất khẩu lớn sẽ có quyền xin giấy phép xây dựng kho bảo thuế.

Hàng hóa nào được lưu trong kho bảo thuế


Hàng hóa lưu trong kho bảo thuế sẽ không cần phải nộp thuế để phục vụ cho công tác sản xuất ra thành phẩm, sau đó tái xuất khỏi thị trường Việt Nam

Đa số tất cả các mặt hàng đều có thể lưu kho bảo thuế, trừ những mặt hàng cấm theo Quy định của Pháp luật. Đây toàn là những sản phẩm, nguyên liệu, vật tư mà doanh nghiệp đang kinh doanh xuất khẩu sang nước ngoài.

Điều kiện lập kho bảo thuế


Những doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu sau thì mới được thành lập kho bảo thuế:

  • Doanh nghiệp hoạt động đúng theo đăng ký kinh doanh và luật định;

  • Doanh nghiệp không thuộc dạng cưỡng chế;

  • Có đầy đủ sổ sách chứng từ về hoạt động xuất nhập kho theo đúng quy định;

  • Địa điểm xây kho bảo thuế phải gần với nhà máy sản xuất và là vị trí thuận lợi để các cơ quan Hải quan có thể giám sát và kiểm tra;


>>> Tham khảo thêm bài viết:


Tổng cục trưởng cục Hải quan sẽ là người xét duyệt việc thành lập, gia hạn thời gian hoạt động hoặc tạm dừng, chấm dứt hoạt động trong kho bảo thuế của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp đó phải có trách nhiệm hợp tác với Cơ quan Hải quan trong công tác kiểm tra và giám sát.

Thời gian lưu trữ hàng hóa trong kho bảo thuế


Tất cả hàng hóa để phục vụ hoạt động sản xuất sản phẩm trong kho bảo thuế sẽ được lưu trữ không quá 12 tháng, tính từ thời điểm đưa hàng vào kho. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn có thể gia hạn thêm thời gian nếu được sự cho phép của Chi cục trưởng chi cục Hải quan. Thời gian gia hạn sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp và tình hình sản xuất kinh doanh thực tế.

Trên đây là những thông tin cơ bản của nội dung Kho bảo thuế là gì? Các quy định về kho bảo thuế. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa thì có thể đọc thêm bài viết sau: Khái niệm kho bảo thuế là gì?

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: B6 Khu Biệt Thự Thanh Đa, Phường 27, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0286 258 9547 - 0286 258 9548

  • Website: https://www.luuhoso.com/lien-he/

  • Email: hotro_khohoso@vinamoves.com

Tác giả Thanh Hương
Nguồn:  https://www.luuhoso.com


Nhận xét

  1. Bài chia sẻ rất hữu ích. Mình muốn chia sẻ thêm việc phân biệt và so sánh giữa kho bảo thuế và kho ngoại quan để đầy đủ thêm nhé! Chi tiết: https://kecongnghiep.vn/kho-bao-thue-la-gi/#So_sanh_kho_ngoai_quan_va_kho_bao_thue

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác nhau giữa kho riêng và kho công cộng

Hàng tồn kho ảo là gì? Cách xử lý hàng tồn kho ảo

Hiểu rõ về số hóa tài liệu lưu trữ